Bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không? - Chuyên gia thẩm mỹ giải đáp

Nâng mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để cải thiện dáng mũi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được phẫu thuật này, đặc biệt là những người đang mắc các bệnh lý về hô hấp, trong đó có viêm mũi dị ứng. Vậy bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý về đường hô hấp, xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng, chẳng hạn như phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật,... Khi đó, hệ miễn dịch sẽ sản sinh ra các kháng thể IgE để chống lại tác nhân gây dị ứng, dẫn đến các triệu chứng như hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi,...

Viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến nâng mũi không?

Về bản chất, viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng trực tiếp đến phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể gây ra một số khó khăn trong quá trình thực hiện và hồi phục sau phẫu thuật.

Cụ thể, viêm mũi dị ứng có thể khiến mũi bị sưng, viêm, chảy nước mũi,... Điều này có thể cản trở bác sĩ trong việc thăm khám, đo vẽ dáng mũi và thực hiện phẫu thuật. Ngoài ra, tình trạng viêm mũi dị ứng cũng có thể khiến mũi bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng, sẹo xấu,...

Thuốc viêm mũi dị ứng và lưu ý cần thiết khi điều trị

Những trường hợp viêm mũi dị ứng có thể nâng mũi

Nhìn chung, những người bị viêm mũi dị ứng vẫn có thể nâng mũi nếu tình trạng bệnh được kiểm soát tốt. Cụ thể, người bệnh cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Bệnh đang trong giai đoạn ổn định, không có các triệu chứng như hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi,...
  • Người bệnh đã được điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc và các biện pháp khác, tình trạng bệnh đã được cải thiện đáng kể.
  • Người bệnh có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý khác như tim mạch, huyết áp, tiểu đường,...

Những trường hợp viêm mũi dị ứng không nên nâng mũi

Những người bị viêm mũi dị ứng trong các trường hợp sau không nên nâng mũi:

  • Bệnh đang diễn biến nặng, có các triệu chứng nghiêm trọng như chảy máu mũi, mưng mủ,...
  • Người bệnh đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Người bệnh đang mắc các bệnh lý khác như tim mạch, huyết áp, tiểu đường,...

Lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp

Đối với những người bị viêm mũi dị ứng, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Các phương pháp nâng mũi phù hợp với người bị viêm mũi dị ứng bao gồm:

  • Nâng mũi cấu trúc kín: Phương pháp này thực hiện đường mổ bên trong mũi, không xâm lấn đến khoang mũi. Do đó, phương pháp này ít ảnh hưởng đến chức năng hô hấp của mũi, phù hợp với những người bị viêm mũi dị ứng.
  • Nâng mũi bán cấu trúc: Phương pháp này thực hiện đường mổ bên trong mũi và một đường mổ nhỏ ở sụn cánh mũi. Phương pháp này có độ xâm lấn cao hơn phương pháp nâng mũi cấu trúc kín, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người bị viêm mũi dị ứng.
>>> Có thể bạn sẽ thắc mắc: nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu

Viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không? Có ảnh hưởng gì không?

Chăm sóc sau nâng mũi

Đối với người bị viêm mũi dị ứng, cần đặc biệt chú ý chăm sóc sau nâng mũi để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và sẹo xấu. Cụ thể, người bệnh cần:

  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Băng ép mũi theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc nhỏ mũi để giảm viêm, nghẹt mũi.
  • Vệ sinh mũi nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý.
  • Tránh tiếp xúc với bụi bẩn, khói bụi, phấn hoa,...

Tóm lại, bị viêm mũi dị ứng có thể khiến nâng mũi gặp một số khó khăn và rủi ro. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh được kiểm soát tốt và lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp, người bị viêm mũi dị ứng vẫn có thể nâng mũi an toàn và hiệu quả.

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không?", nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ thẩm mỹ viện Seoul Spa để được tư vấn cụ thể nhé!

>> Tham khảo thêm nhiều thông tin về nâng mũi tại: https://seoulspathammy.blogspot.com/

Một số thắc mắc thường gặp khác về nâng mũi:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trước khi nâng mũi nên làm gì? Điều cần chuẩn bị

16, 17 tuổi nâng mũi được không? Tại sao? Mấy tuổi nâng mũi được?

Tẩy Lông Nách Bằng Kem: Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước